เที่ยวเมืองรอง รับรองว่าเด็ด

เที่ยวเมืองรองรับรองว่าเด็ด

เมื่อพูดถึงการท่องเที่ยว แน่นอนว่าเมื่อถึงวันหยุดยาวทีไร จังหวัดเด่นๆ หรือเมืองที่มีชื่อเสียง ซึ่งเรามักจะเรียกว่าเมืองหลัก ก็มักจะมีผู้คนหนาแน่นกระจุกตัวอยู่จนเรียกได้ว่าแออัดเลยค่ะ แต่จะดีกว่าไหม ถ้าเราลองไปเที่ยวที่จังหวัดที่เรียกว่า “เมืองรอง” ถือเป็นทางเลือกที่แปลกใหม่ และยังปลอดภัย แต่จะมีที่ไหนบ้าง วันนี้เรามาดูกัน

เริ่มต้นกันที่ จังหวัดเชียงราย แม้เชียงรายจะไม่ฮิตเท่าเชียงใหม่ แต่ก็เป็นเมืองรองที่น่าเที่ยวเหมือนกัน ด้วยความที่เชียงรายตั้งอยู่เหนือสุดของประเทศไทย ทำให้เชียงรายค่อนข้างโดดเด่นในเรื่องของวิถีชีวิต วัฒนธรรม และหนีไม่พ้นความงดงามของธรรมชาติ มีทั้งดอย ไร่ชา ทุ่งดอกไม้ และภูเขาที่โอบล้อมค่ะ หากใครชอบเดินป่า ขึ้นเขา หรือสายแคมป์ปิ้งต้องถูกใจเชียงรายเป็นแน่ เพราะในเชียงรายมีที่เที่ยวเชียงรายเชิงธรรมชาติมากมาย

พาลงใต้ไปกันที่ จังหวัดตรัง เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคใต้ที่น่าสนใจเหมือนกันค่ะ เพราะมีธรรมชาติที่สวยงาม มีทั้งน้ำตก ภูเขา ทะเล และเกาะค่ะ เรียกได้ว่าหากใครอยากเปิดประสบการณ์ใหม่ในการเที่ยวภาคใต้ค่ะ นอกเหนือจากเรื่องความงดงามของธรรมชาติแล้ว ตัวเมืองเก่าตรังก็น่าสนใจไม่แพ้กันค่ะ และที่ตรังยังมีที่เที่ยว Unseen ต่างๆ อีกมากมาย ถ้าใครกำลังมองหาสิ่งแปลกใหม่ อยากเชิญชวนให้ลองมาเที่ยวตรังกันดูสักครั้ง แม้มเืองจะเล็กแต่ที่เที่ยวเด็ดไม่แพ้ใคร แถมหมูย่างเมืองตรังก็ขึ้นชื่อด้วย

และสุดท้าย จังหวัดนครนายก เป็นจังหวัดที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ เดินทางง่าย ธรรมชาติสวย และไปได้แบบไม่ต้องลางานด้วย   ขับรถจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมง ไปเที่ยวแบบวันเดียวไปกลับก็ยังได้ค่ะ แล้วนครนายกเป็นจังหวัดที่ไม่ใหญ่ แต่อัดแน่นไปด้วยที่เที่ยวแนวธรรมชาติ มีสถานที่มีทั้ง วัด เขื่อน น้ำตก และอ่างเก็บน้ำ สูดอากาศบริสุทธิ์โดยที่ไม่ต้องเดินทางไกลเลย เรียกได้ว่าครบทั้งที่เที่ยว ที่ไหว้พระ และที่เที่ยวสวยๆ สำหรับถ่ายรูปต้องยกให้กับนครนายกเลยค่ะ

ข้างต้นเป็นแค่ตัวอย่างจังหวัด้เมืองรอง ที่น่าไปเปิดแระสบการณ์การท่องเที่ยวไม่น้อย ส่วนใครมีเมืองรองเมืองไหนอยากจะให้เราไปเจาะลึกเอาเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟัง ก็บอกกันได้นะคะ^^