ฝนนี้เที่ยวไหนดี!?

ที่เที่ยวหน้าฝน

ฝนนี้ไปเที่ยวไหนดี ใครที่กำลังหาที่เที่ยวหน้าฝนกัน วันนี้ใบหยกมี 2 สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตหน้าฝนมาแนะนำกันค่ะ

ที่แรกนะคะ เรียกว่าเป็นการชมทะเลหมอก ไหว้ผาซ่อนแก้วกันที่ เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ สถานที่ที่จะสวยสุดๆ ในช่วงฤดูฝน โดยเขาค้อมีจุดที่เป็นเหมือนแลนด์มาร์คหลายที่มากๆเลยนะคะให้เราไปซึมซับบรรยากาศ ชมความสวยงาม

ไม่ว่าจะเป็นจุดชมวิวทะเลหมอก เขาตะเคียนโง๊ะ เป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งบนเขาค้อ ที่ตอนเช้าเราสามารถตื่นขึ้นมารอดูพระอาทิตย์ขึ้น พร้อมชมทะเลหมอกแบบ 360 องศาและยังสามารถมองไปเห็น เขาปู่ เขาย่า ซึ่งมีรูปทรงคล้ายภูเขาไฟฟูจิได้อีกด้วย

แต่ก็มีอีกที่ที่สวยไม่แพ้กันนะคะ นั้นคือจุดชมวิวทะเลหมอก วัดกองเนียม เป็นจุดที่สามารถชมทะเลหมอกได้อย่างสวยงาม อากาศสดชื่น ช่วงเวลาที่เหมาะในการไปชมวิวก็คือ ช่วงพระอาทิตย์ขึน เพราะแสงทองอ่อนๆ จะสาดส่องกระทบกับทะเลหมอกด้านล่างเรียกว่าสวยจนลืมไม่ลงเลยค่ะ

และอย่าลืมไปไหว้พระ เสริมสิริมงคล โดยวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เป็นสถานปฏิบัติธรรมแก่พระสงฆ์ และพุทธศาสนิกชนทั่วไป ให้ได้มาพักกายพักใจ รายล้อมไปด้วยหุบเขาที่แสนสงบ อากาศเย็นสบาย ซึ่งนอกจากจะเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม แล้ว ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้อีกด้วย แต่ต้องเป้นไปตามกฎของวัดในเรื่องของการแต่งกาย และห้ามส่งเสียงดังรบกวนผู้มาปฏิบัติธรรม

ที่ต่อไปใบหยกจะพาไปทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์ ล่องแก่งแม่น้ำเข็ก กันที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลก

ความท้าทายในการล่องแก่งช่วงกลางของลำน้ำแห่งนี้ คือระยะทางของการล่องแก่งแม่น้ำเข็กนั้น รวมทั้งสิ้นประมาณ 8 กิโลเมตร มีแก่งทั้งหมด 18 แก่ง โดยเริ่มจากระยะน้ำนิ่ง (ระดับ 1) ไปถึงระยะดับสูง (ระดับ 5) คอเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์พลาดไม่ได้

และยังมีรูทการท่องเที่ยวเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ระหว่างทางที่เราเดินขึ้นเขาไป ก็จะเจอความสวยงามและความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติระหว่างทางเรียกว่าสวยสมกับหยาดเหงื่อที่เดินขึ้นไปเลยค่ะ

ฝนนี้เพื่อน ๆ ไปเที่ยวไหน ก็แวะมาบอกกันได้นะคะ