6 ทริคเตรียมตัว เที่ยวหน้าฝน

6 ทริคเตรียมตัว เที่ยวหน้าฝน

สภาพอากาศในช่วงนี้ เดี๋ยวก็ร้อน เดี๋ยวก็ฝนตกแม้อากาศจะเปลี่ยนแปลงบ่อย แต่ก็หากเราได้ออกเดินทางไปพักผ่อน เที่ยวชมธรรมชาติสีเขียวในหน้าฝน อย่างการขึ้นไปดูทะเลหมอก สูดอากาศดี ๆ สัมผัสอากาศเย็นสบาย หรือไปเล่นน้ำตก ก็คงจะเป็นอะไรที่ดีต่อใจมากแน่ๆเลย วันนี้ใบหยกเลยมี 6 ทริคในการเตรียมตัวเที่ยวช่วงหน้าฝนมาฝากกันค่ะ

ข้อแรกคือ การเตรียมเสื้อผ้าให้เข้ากับสภาพอากาศ ควรเลือกชุดที่ใส่สบาย ผ้าแห้งเร็ว และต้องเหมาะกับสถานที่ท่องเที่ยวที่จะไป ส่วนของรองเท้า ควรเลือกรองเท้าที่มีพื้นยางที่ดี สามารถเกาะพื้นถนน พื้นดินหรือหินได้เป็นอย่างดี ต้องไม่บางจนเกินไป และต้องไม่สึกหรอง่าย เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุจากการลื่นล้มค่ะ

2. ต้องเตรียมร่างกายให้พร้อม ทุกครั้งก่อนออกเดินทาง ควรตรวจเช็คสภาพร่างกายและเตรียมร่างกายของตัวเองให้พร้อม เพื่อป้องกันไม่ให้เจ็บป่วยระหว่างการเดินทาง โดยเฉพาะการไปเที่ยวในหน้าฝนยิ่งต้องระวังเป็นพิเศษค่ะ

3. อย่าลืมพกยาประจำตัวหรือยาสามัญประจำบ้านไปด้วย เนื่องจากในบางสถานที่ อาจจะไม่สามารถหาซื้อยาได้ หรือถ้าเกิดป่วยขึ้นมาระหว่างการเดินทางอาจจะลำบากในการซื้อหา ดังนั้นเราควรพกยาและเครื่องปฐมพยาบาลเบื้องต้นติดไปด้วย โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคประจำตัวยิ่งห้ามลืมเด็ดขาดเลยค่ะ

4. อย่าลืมพกอุปกรณ์กันฝน ควรพกอุปกรณ์สำหรับกันฝน เช่น ร่ม เสื้อกันฝน รองเท้าบู๊ทกันน้ำ รองเท้าแตะสำหรับลุยน้ำ ถุงหรือกระเป๋าที่สามารถกันฝนได้ เพื่อป้องกันสิ่งของไม่ให้เปียกค่า

5.ตรวจสอบยานพาหนะให้พร้อมก่อนออกเดินทาง สำหรับใครที่ขับรถส่วนตัวไปเที่ยวเอง ควรตรวจเช็คสภาพรถก่อนออกเดินทางทุกครั้ง โดยเฉพาะการเที่ยวหน้าฝนยิ่งต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะช่วงหน้าฝนถนนค่อนข้างลื่น อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย และที่สำคัญไม่ควรขับรถเร็วขณะฝนตก รวมถึงควรหลีกเลี่ยงการขับรถในตอนกลางคืนด้วยค่ะ

6. หมั่นตรวจเช็คสภาพอากาศเป็นระยะ ๆ ก่อนการออกเดินทางและระหว่างการเดินทาง ควรตรวจสอบสภาพอากาศเป็นระยะ ๆ เพื่อให้แน่ใจว่า เราสามารถไปเที่ยวที่นั้นๆได้จริง ๆ  และสามารถเที่ยวได้อย่างปลอดภัย

แค่นี้ก็สามารถไปเที่ยวในหน้าฝนได้อย่างสบายใจ ปลอดภัย หายห่วงแน่นอนค่า😍