ชุมชนแสนตอ ทะเลซ่อนตัวในเมืองกรุง

ใครที่กำลังเบื่อและอยากหนีความวุ่นวายในเมืองกรุง แต่ไม่อยากเดินทางไกล และอยากลองสัมผัสกับวิถีชีวิตชุมชนเรียบง่าย วันนี้หยกมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมาแนะนำค่ะ หลายๆคนคงพอจะทราบกันอยู่แล้ว ว่ากรุงเทพฯมีพื้นที่อยู่ติดกับทะเล หรือจะเรียกว่ามีทะเลซ่อนตัวอยู่ในเมืองกรุงเลยก็ไม่ผิด หยกเลยจะพาทุกคนไปเที่ยวกันที่ ชุมชนแสนตอ บางขุนเทียนชายทะเล กรุงเทพมหานครนี่เองค่ะ

ชุมชนแสนตอ เป็นชุมชนที่มีวิถีชีวิตอยู่กับแม่น้ำ ลำคลอง ลักษณะบ้านเรือนส่วนใหญ่จึงเป็นแบบใต้ถุนสูง เพื่อป้องกันน้ำท่วม บ้านเรือนจะตั้งกระจัดกระจายตามริมฝั่งคลอง การเดินทางภายในชุมชนหรือออกนอกชุมชนนั้นต้องใช้เรือเป็นพาหนะหลักในการเดินทางค่ะ

และที่นี่ยังมีโฮมสเตย์ให้ได้มาพักผ่อนอีกด้วย แต่ต้องโทรมาจองกันแต่เนิ่นๆนะคะ เพราะมีคนมาพักกันอยู่เรื่อยๆ เลยค่ะ และในชุมชนแห่งนี้ ยังมีกิจกรรมให้ทำกันด้วย ไม่ว่าจะเป็น ตกปลา พายเรือคายัค เก็บหอย ปลูกป่าโกงกาง อีกด้วยค่ะ เรียกได้ว่า มีกิจกรรมให้ทำกันทั้งวันค่ะ

แต่ถ้าหากใครอยากเดินดูรอบๆชุมชนก็จะได้อีกบรรยากาศ มีท่าเรือให้นั่งพักผ่อน มีชิงช้าให้เล่นอีกด้วย แล้วพอตกเย็นก็นั่งดูพระอาทิตย์ตก บรรยากาศก็สงบ อบอุ่นมากๆ เลย และที่ชุมชนแห่งนี้ยังมีของเล็กๆน้อยๆ ขายด้วยนะคะ มาอุดหนุนกันได้ แต่ทุกคนที่มาจะไม่ได้แค่ของนะคะ จะได้รอยยิ้มกลับไปด้วย เรียกว่าอิ่มใจกันไปเลยค่ะ