ที่เที่ยวสุดฮีลใจจังหวัดยะลา

ยะลา จังหวัดที่อยู่ปลายด้ามขวานสุดของไทย กับสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก วันนี้ #influencerเล่าเรื่องขอนำเสนอ ที่เที่ยวสุดฮีลใจจังหวัดยะลา ที่เต็มไปด้วยความสวยงามแบบธรรมชาติสุด ๆ ถึง 4 ที่ด้วยกันค่ะ

ที่เที่ยวสุดฮีลใจ

สถานที่แรก คือที่ ป่าฮาลาบาลา เป็นบริเวณของป่าดิบชื้นที่อุดมสมบูรณ์ และแหล่งต้นน้ำลำธารของแม่น้ำหลายสายด้วยกัน รวมไปถึงสัตว์ป่าสงวนและสัตว์ป่าคุ้มครองที่สำคัญมากมายหลายชนิด ที่โดดเด่นสุดๆ ก็คงจะเป็น นกเงือก เพราะมีมากกว่า 10 ชนิดด้วยกัน และที่นี่ยังถือว่าเป็นผืนป่าดิบชื้น   ที่กว้างใหญ่ที่สุดของคาบสมุทรมลายูค่ะ จนได้รับฉายาว่าเป็น อเมซอนแห่งเอเชีย และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของภาคใต้เลยค่ะ

กุนุงซิลิปัต เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยงามมากๆ อีกจุด ที่อยู่ใน ตำบลอัยเยอร์เวง สามารถเห็นวิวได้ถึง 360 องศาอีกด้วย และยังชมวิวนี้กันได้ตลอด  ทั้งปีเช่นกันค่ะ โดยช่วงที่จะสวยที่สุดจะอยู่ประมาณ เดือนกุมภาพันธ์ไปจนถึงเมษายนค่ะ นอกจากนักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างเราแล้ว ที่นี่ยังมีนักท่องเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านอย่าง อินโดนีเซีย และ มาเลยเซีย อีกด้วยนะคะ

สกายวอล์คอัยเยอร์เวง เบตง เป็นจุดชมวิวที่สวยงามอลังการมาก ตั้งอยู่บนความสูงมากกว่า 2,038 ฟุต สร้างขึ้นเพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินไปกับวิวทิวทัศน์ทะเลหมอกที่สวยงาม  ได้แบบ 360 องศา แต่ความพิเศษของที่นี่คือ ระเบียงทางเดินที่ยื่นออกมาจากฐาน มีความยาวถึง 63 เมตร ซึ่งระเบียงเป็นพื้นกระจกใส สามารถมองทะลุลงไปถึงพื้นข้างล่างได้ เป็นอีกหนึ่ง ที่เที่ยวยะลา ที่ไม่ควรพลาดเลยนะคะ และอีกสิ่งที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือ ไก่เบตง ใครที่ได้กิน รับรองว่าถูกอกถูกใจแน่นอนค่ะ

ปิดท้ายกันที่ ศาลหลักเมือง หรือ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ตั้งอยู่กลางใจเมือง ยะลา เลยค่ะ ภายในบริเวณศาลก็จะมีสวนสวย ไว้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจขางชาวเมือง ทั้งสวนหย่อมและสระน้ำ ซึ่งก่อนจะมาเป็นจังหวัดยะลา ก็ได้ถูกย้ายมากว่าสี่ครั้ง ก่อนจะมาปักหลักลงที่นี่ และสร้างศาลหลักเมืองนี้ขึ้นมาค่ะ โดยภายนอกของศาล จะมีการตกแต่งอย่างสวยงามด้วยลวดลายแบบไทย สีขาวสวยงาม รวมถึงจังหวัดยะลาเอง ก็ยังได้รับ  การยกย่องว่าเป็นจังหวัดที่มีการวางผังเมืองแบบใย แมงมุมสวยที่สุดของเมืองไทยอีกด้วยค่ะ

ใครไปเที่ยวที่ไหนใน 4 แห่งนี้มาแล้วบ้าง เอาภาพสวย ๆ มาอวดกันได้ที่ Facebook นะคะ^^