ก้านกล้วยแลนด์ ดินแดนแห่งครอบครัว

ตะลุยก้านกล้วยแลนด์

หลาย ๆ ครอบครัวน่าจะต้องหาพื้นที่ที่พ่อแม่ลูกสามารถทำกิจกรรมร่วมกันได้อย่างสนุกสนาน และยิ่งหากกิจกรรมเหล่านั้นช่วยส่งเสริมพัฒนาการของลูก โดยที่พ่อแม่ไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัย แถมยังได้เรียนรู้ไปพร้อมกับ ๆ ลูกด้วย บอกเลยว่าหายาก แต่งานนี้ใบหยกขอนำเสนอ ก้านกล้วยแลนด์ ค่า

ก้านกล้วยแลนด์ สวนสนุกแห่งใหม่ ใกล้กรุงเทพฯ ที่ชูคอนเซปต์ เรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของ “ก้านกล้วย” ช้างทรง ผู้สร้างวีรกรรมการต่อสู้บนหน้าประวัติศาสตร์

เป็นสวนสนุกแห่งการเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมไทยกลางแจ้งในรูปแบบ Adventure Based Learning Camp ที่จำลองออกมาเป็นค่ายทหารไทย เพื่อให้น้องๆ หนูๆ ได้พัฒนาศักยภาพทั้งทางร่างกาย ความรู้ ผจญภัยและเปี่ยมไปด้วยความสุข

โดยก้านกล้วยแลนด์แบ่งออกเป็น ฐานๆ 
⭐ฐานแรกได้แก่ ฐานฝึกสมรรถภาพร่างกายของเด็กๆ มีเครื่องเล่นที่คอยฝึกสมรรถภาพในส่วนต่างๆ เพื่อให้หนูๆ ได้ปีนป่ายอย่างปลอดภัยทั้ง สไลเดอร์ยักษ์ ที่ปีนป่าย และราวไม้เดินทรงตัว
⭐ฐานที่ 2 กิจกรรมยุทธหัตถี จำลองการทำยุทธหัตถีดั้งเดิม ที่ถูกดัดแปลงมาให้เป็นกิจกรรมสนุกๆ ให้เด็กๆ ได้วัดกึ๋นความรู้ รวมถึงสนุกไปกับเกมในฐาน
⭐ฐานที่ 3 กิจกรรมช่วยตัวประกันฐานปีนป่ายวัดใจ ที่มีน้ำเป็นองค์ประกอบ โดยในฐานนี้จะมีที่ปีนป่ายจำลองเช่น สะพานวัดใจ ซิปไลน์เด็ก ไต่เชียง ข้ามสระน้ำเด็กที่เป็นอุปสรรคเพื่อไปช่วยตัวประกันจากอีกฝั่ง

และยังมีเวิร์กช็อปที่น่าสนใจ 2 กิจกรรมนั้นคือ โดยกิจกรรมแรก คือ
1. การให้เด็กๆ ได้ทดลองพากย์เสียงประกอบภาพยนตร์ ‘ก้านกล้วย’ การ์ตูนเด็กยอดนิยม เพื่อร่วมสร้างประสบการณ์การเป็นนักพากย์
2. Workshop ศิลปะ เช่น การปั้นดิน ระบายสีปูนปลาสเตอร์ จิ้มแปะเปเปอร์มาเช่ ให้น้องๆ ได้ใช้จินตนาการในการสร้างสรรค์ผลงานของตนเองได้อย่างเต็มที่

พ่อๆ แม่ๆฟังแล้วเริ่มอยากไปกันแล้วใช่มั้ยคะ ตามไปได้ที่ก้านกล้วยแลนด์

ก้านกล้วยแลนด์ เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-18.00
และกิจกรรมต่างๆ จะจัดเป็นรอบๆ 
รอบที่ 1 เวลา 10.00-12.00
รอบที่ 2 เวลา 13.00-15.00
รอบที่ 3 เวลา 15.30-17.30

เรียกว่างานนี้ คุณหนูได้สนุก แถมคุณพ่อคุณแม่ก็ได้เพลิดเพลินค่า #ใบหยกเล่าเรื่อง #Influencerเล่าเรื่อง